Chủ Nhật, 29 tháng 10, 2017

Tin mới hôm nay: Hai tháp nến của Đài Loan

Tin mới hôm nay cho biết nằm ngay bên ngoài Jinshan Cape trên bờ biển phía bắc của Đài Loan là hai tháp nến.
Đứng khoảng 197 ft (60 mét) so với mực nước biển, các đảo song sinh ban đầu là một phần của Jinshan Cape, nhưng tách ra do các quá trình kiến ​​tạo mảng và sự xói mòn bờ biển. Vào một thời điểm, các hòn đảo này được nối với nhau bằng hình vòm nhưng hình dạng của hai cột thẳng đứng này đã được hình thành sau khi đỉnh vòm sụp đổ.
Vì các hòn đảo này có hình dáng giống với hai chân đèn nến, nên chúng được gọi là hai tháp nến. Họ cũng được những người dân địa phương gọi là Chồng Người Do Thái vì họ trông giống như một cặp vợ chồng âu yếm.

Tin mới hôm nay cho biết hai tháp nến đối diện với công viên Shitoushan ở quận Jinshan thuộc thành phố New Taipei. (Ảnh: Billy Shyu / Thời báo Tầm nhìn)
Truyền thuyết nói rằng một người vợ trung thành đã biến thành một trong hai tảng đá sau khi cô ấy vô vọng chờ đợi người đàn bà đánh cá của mình trở lại. Thật không may, chồng chỉ trở lại để khám phá ra rằng vợ ông đã trở thành một tảng đá nhiều năm trước. Anh ấy đau lòng và khóc vào ngày đá vào ban đêm. Cuối cùng, anh cũng biến thành một tảng đá để đi cùng vợ mình.
Bờ biển gần hai tháp nến đối diện với công viên Shitoushan (Ảnh: Juliet Fu / Tầm nhìn Times)
Đá tạo thành dọc theo bờ biển trong vùng lân cận của các tháp nến đôi. (Ảnh: Juliet Fu / Tầm nhìn Tầm nhìn)
Tin mới hôm nay cho biết hai tháp nến đã trở thành biểu tượng của quận Jinshan thuộc thành phố New Taipei của Đài Loan, và nhiều người đã ghé thăm khu vực này. Vì huyền thoại của vợ chồng, nó đặc biệt phổ biến với các cặp vợ chồng, những người tin rằng mối quan hệ của họ sẽ được may mắn khi chụp ảnh với những người bạn đồng hành.
Vách đá đối diện với hai đường nến bên ngoài công viên Shitoushan (Ảnh: Juliet Fu / Tầm nhìn Times)
Một vách đá đối diện với các tháp nến đôi và ngay bên ngoài Công viên Shitoushan. (Ảnh: Juliet Fu / Tầm nhìn Tầm nhìn)
Một cái nhìn toàn cảnh của bến cảng cá và khu nghỉ mát suối nước nóng nổi tiếng mới của Công viên Shitoushan (Ảnh: Juliet Fu / Tầm nhìn Tầm nhìn)
Nhìn toàn cảnh bến cảng đánh bắt cá và khu nghỉ mát suối nước nóng nổi tiếng gần Công viên Shitoushan. (Ảnh: Juliet Fu / Tầm nhìn Tầm nhìn)
Ngay đối diện đảo Đen là Công viên Shitoushan, hay Công viên Núi Lion's Head (獅頭 山 公園). Khu vực này từng là khu kiểm soát quân sự cho bờ biển phía bắc, do đó địa lý và sinh thái của nó được bảo tồn tốt.
Hoa lily rừng ở Công viên Shitoushan ở miền bắc Đài Loan (Ảnh: Billy Shyu / Tầm nhìn Tầm nhìn)
Có nhiều con đường mòn trong công viên Shitoushan cho du khách khám phá vẻ đẹp tự nhiên của công viên và bờ biển. Trong số đó là một con đường chính đẹp như tranh vẽ dẫn đến gian hàng Zhongzhen (中正 亭), nơi có tầm nhìn tuyệt đẹp ra hai tháp nến.
Công viên Shitoushan ở miền bắc Đài Loan (Ảnh: Billy Shyu / Tầm nhìn Tầm nhìn)
Con đường mòn đẹp và thanh bình dẫn đến một gian hàng trên bờ biển của bờ biển phía bắc của Đài Loan. (Ảnh: Billy Shyu / Thời báo Tầm nhìn)
Hệ thống sinh thái của Công viên Shitoushan được bảo tồn tốt hơn vì nó từng là khu kiểm soát quân sự. (Ảnh: Billy Shyu / Thời báo Tầm nhìn)
Sinh thái của Shitoushan Park được bảo tồn tốt, vì nó từng là khu kiểm soát quân sự. (Ảnh: Billy Shyu / Thời báo Tầm nhìn)
Jinshan là một huyện của thành phố New Taipei, là một trong những điểm đến du lịch phổ biến nhất ở miền bắc Đài Loan. Ngoài hai tháp nến và công viên Shitoushan, Jinshan cũng nổi tiếng với khu mua sắm phố cổ Jinbaoli (金 包里 200) 200 năm tuổi của mình.
Các món ngon có khoai lang tại Phố cổ Jinbaoli (Ảnh: Billy Shyu / Tầm nhìn Tầm nhìn)
Du khách có thể thưởng thức nhiều món ngon địa phương, đặc biệt là một số sản phẩm khoai lang, như khoai lang nướng, khoai lang ngọt, khoai lang nướng băng và bánh quy khoai lang.
Các món ngon có khoai lang tại Phố cổ Jinbaoli (Ảnh: Billy Shyu / Tầm nhìn Tầm nhìn)
Điểm nổi bật khác của Jinshan là suối nước nóng, nổi tiếng với độ tinh khiết tự nhiên và tính chất nhiệt. Có bốn loại suối nước nóng ở Jinshan: đáy biển, cacbonat, sulfua và màu.
Một khu nghỉ mát suối nước nóng ở quận Jinshan (Ảnh: Billy Shyu / Tầm nhìn Tầm nhìn)
Hồ suối nước nóng vào một khu nghỉ mát ở quận Jinshan. (Ảnh: Billy Shyu / Thời báo Tầm nhìn)
Người ta nói rằng lò xo ở Jingshan có thể làm trắng da và cải thiện lưu thông máu. Trong khi thư giãn trong suối nước nóng, du khách có thể thưởng thức một cái nhìn toàn cảnh đại dương và cảnh quan núi độc đáo trên bờ biển phía bắc.
Từ khóa: tin moi hom nay


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét