Sống ở đời này, đã khiến người thì ít nhất cũng phải mang đến ích lợi cho phường hội, cho gia đình họ hàng. Vậy người tu luyện ko màng lợi danh, không mơ giàu sang phú quý, thì họ làm được gì cho thế cục này.
Dưới đây là câu chuyện đề cập lên rằng đã khiến cho người thì phải bổ ích cho xã hội.
tương truyền rằng lúc Lão Tử cưỡi trâu xanh đi qua cửa Hàm Cốc có gặp một ông lão tóc bạc trên 100 tuổi. Ông nhắc ông đã hưởng một cuộc thế thái hoà và nhàn hạ, còn các người khác lại khốn khổ đối sở hữu hoài vọng của họ. Lão Tử bảo ông hãy mang lại 1 hòn đá và một viên gạch, hỏi ông lão chọn thứ nào. Ông lão đã chọn viên gạch. Lão Tử lại hỏi:
"Hòn đá sống lâu hay viên gạch sống lâu ạ?"
Ông lão nói:
"Đương nhiên là hòn đá".
Lão Tử thanh thoát cười nói:
"Hòn đá trường sinh hơn nhưng mọi người không chọn, viên gạch đoản thọ nhưng mọi người lại chọn, chẳng qua là với tác dụng và vô bổ. Vạn vật cũng thế. Thọ tuy ngắn mà bổ ích, mọi người đều chọn, đều thích, đoạn mà không đoản. Thọ tuy trường nhưng ko có tác dụng, mọi người bỏ qua, thản nhiên không để ý nên trường nhưng mà đoản".
Câu chuyện rõ ràng kể lên 1 đạo lý rằng, đã làm người trong cõi đời này thì phải đem đến lợi ích sắp nhất là cho người thân gia đình, tiếp tới là bạn bè thân quyến, xa hơn là cho phố hội. Người như thế mới là hữu dụng, còn như vị lão niên, sở hữu sống đến vạn năm mà chẳng giúp ích gì cho người nào thì liệu với ai cần tới ông. Hay vị Tien Zhong chỉ vì bảo toàn tính mệnh mà trở thành người vô bổ, há chẳng phải uổng 1 kiếp khiến cho người.
Vậy thì những người tu luyện rời xa trần tục, lên núi sâu rừng già để tu Đạo theo phép tu luyện của Đạo gia thì chẳng hề là vô dụng, còn những nâng cao nhân đi vân du nhận của bố thí thì rẻ cũng là chẳng dùng được, vì họ mang giúp ích được gì cho thế cuộc này, mà còn là gánh nặng của xã hội. Người tu luyện tâm ko màng danh lợi, vậy hỏi họ sống trong cuộc thế này nếu như ko vì danh lợi thì vì cái gì?
Thực ra câu chuyện trên là để phê phán các người không với tuyệt vời sống, sống thế cục vô vị, họ ko mất gì cả nên cũng chẳng được gì. những người này sao sở hữu thể đem so có người tu luyện .
Sống trong đời người nào cũng phải có lý tưởng sống, người muốn phong lưu thì kiếm kế buôn bán, người muốn được nức tiếng, thì học làm diễn viên, ca sĩ. Còn người tu luyện, họ muốn đi tậu ý nghĩa nhân sinh, muốn thoát khỏi đau khổ của đời người nên theo phép tu Phật, tu Đạo. Thế nên, họ cũng là người trong phường hội này, chỉ khác người ta ở chiếc hoàn hảo sống.
Người muốn buôn bán thành đạt phải bỏ bao tâm lực, nào là mua vốn, địa điểm buôn bán, phải Đánh giá nhu cầu quý khách, lúc nào cũng tăng tả. Còn người muốn nức tiếng thì phải khổ luyện, trong khoảng thiết kế, học thức, phương pháp đi đứng, nói chuyện, tất tần tật mọi thứ để có thể hóa thân vào nhân vật và khiến rung động trái tim khán kém chất lượng.
Người tu luyện cũng vậy, họ cũng phải đánh đổi toàn bộ thứ để làm cho bậc chân tu. Người tu luyện chân chính lúc bị đánh, bị lăng nhục, thậm chí còn bị người ta nhổ nước miếng vào mặt, vẫn phải nhẫn nhịn, và http://minhbao.net/ thậm chí cũng không được để tâm oán thán. Người tu luyện đối mặt với mĩ nhân tuyệt sắc, cũng không được động tâm có chút tơ vương, như phương pháp tuyến đường nâng cao khổ sở từ khước Tây Lương Nữ Quốc.
Chạy theo danh lợi sắc thì dễ, nhưng giữ vững tâm mình trước tiên thảy cám dỗ chẳng phải chuyện đơn thuần. giả tỉ đường nâng cao ngày ấy ko vượt qua được quan ải mỹ nhân này, có lẽ trục đường tu luyện của ông đã kết thúc, và hành trình tu luyện cực khổ về miền tây thiên ấy coi như bỏ sông bỏ bể.
Tu luyện không hề là các con phố dễ dàng để các người nào bồng bột trợ thì vì chán lánh bụi trần mà bước vào. Tu luyện là tuyến đường gian khổ, tu luyện bỏ các thứ ko tốt của phần xác giết thịt con người. Liệu trong chúng ta, ai có thể như hoàng thái tử Tất Đạt Đa trong khoảng bỏ cả vương quyền để khiến 1 tu sĩ khất thực nơi thế nhân.
Trốn vào núi sâu rừng già cũng chỉ là 1 phương cách thức để giữ tâm không sa ngã, sống trong chốn lợi danh phù hoa này mà mang thể giữ tâm không động, ko để bị cuốn trôi theo cái mới là khó nhất.
sở hữu người vẫn sẽ nhắc rằng, buôn bán thì kiếm lợi cho bản thân, gia đình và làm cho giàu cho xã hội; người ca sĩ diễn viên ngoài tạo được tên tuổi cho bản thân thì còn vững mạnh nền nghệ thuật nước nhà, làm đẹp cho đời, cho đất nước; còn người tu luyện thì khiến cho được gì cho đời?
Thực ra, buôn bán muốn phát đạt phải theo đạo kinh doanh, khiến cho nghệ thuật muốn xây dựng tên tuổi lâu dài thì cái tâm người nghệ sĩ rất quan trọng. nếu như người buôn bán trái đạo đức thì họ chẳng những hại cho gia đình mà còn hại cả phố hội. Người nghệ sĩ nếu không có mẫu tâm cao quý thì họ tiện lợi vì tiền mà tạo ra các thứ nghệ thuật biến dị đầu độc thế nhân. Thế nên, người mang lại ích lợi cho thị trấn hội là người tu luyện hành theo Đạo, chứ chẳng hề là người theo nghành nghề gì.
Người tu luyện ví như ko buông bỏ được lợi danh sắc, sa ngã vào thói hư tật xấu của trần thế, ko tuân thủ môn quy tu luyện, thì cũng chính là mẫu họa loạn phố hội, ví như mang vị sư nào chậm tiến độ ở đất Thái, du hành phi cơ, tay ôm gái đẹp, hay chuyện dựng chùa lập miếu để trục lợi, kết bè tạo phái.
Còn người tu luyện chân chính thì sao? ví như người nào một lần tới quốc gia hạnh phúc nhất toàn cầu là Buhtan, người ta sẽ thấy tất cả người dân tại đây đều là người tu Phật, họ một lòng kính ngưỡng Thần Phật, từ vua chúa cho đến thường dân. Hạnh phúc của họ không tới từ việc sở hữu bao nhiêu tiền. Cuộc sống bình dị, hòa hợp mang khi không, họ không hề hối hả chạy theo mọi thứ, cũng chẳng hề khiến cho quần quật cả ngày để phục vụ được thật phổ quát tiền nhằm thỏa mãn những thèm muốn ko có điểm ngừng.
phải chăng Đó chính là điều mà người tu luyện chân chính sở hữu lại? phải chăng họ chính là lời kể nhở chúng ta đi chậm lại trên đường bôn ba líu tíu này, và khuyên chúng ta giữ mình ở trong Đạo, sống biết hành thiện, và chớ làm cho việc ác vì nhân quả luân hồi, thiện ác đều với báo.
một nâng cao nhân vân du dầm dãi nắng mưa, đánh đổi hết thảy tiền của vật chất của bản thân, mong nhận được của bố thí, cũng chỉ là để kêu gọi chút thiện lương nơi con người. Người bố thí chính là người đã hành việc thiện, tích đức, tương lai vì mối nhân duyên thiện lành này mà được phúc báo, những thâm độc bởi vậy mà với thể tiêu tán, nên vân du khất thực còn gọi là hóa duyên.
Đạo của Lão tử ngày xưa chính là dạy con người sống Chân, Pháp của Đức Thích Ca Mâu Ni ngày ấy chính là khuyên con người hành Thiện. từ ngừng thi côngĐây, muôn dân sở hữu được cuộc sống an hòa, thanh bình, người dân luôn trong tâm thái khoan thai, ko tranh không đấu, cuộc sống thần tiên.
Vậy thì, đâu là hạnh phúc và ích lợi đích thực mà phường hội bây giờ cần đến? có nhẽ mỗi chúng ta hãy tự đặt cho mình nghi vấn này, trước khi hỏi rằng, người tu luyện thì làm được gì cho đời?
Từ khóa: tu luyen
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét